Flickr

Random Post

11/30/16

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc cho những ai cần

Tọa lạc bên dòng sông Hàn thuộc vùng Nam Trung Bộ, thành phố Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài vị trí thuận lợi ngay trung độ của Việt Nam với một bên giáp biển và một bên được bao bọc bởi ba di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng còn "quyến rũ" khách tham quan, du lịch gần xa bởi sự trong xanh, sạch đẹp, bầu không khí trong lành và những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình nhất nằm rãi rác khắp nơi. Nếu đang dự định ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này nhưng chưa biết dừng chân tại nơi nào, du khách hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mà Viet Fun Travel chia sẻ sau đây.
Viện bảo tàng Điêu khắc Chăm
Viện bảo tàng này có quy mô lớn nhất cả nước, trưng bày rất nhiều cổ vật có giá trị, nó được đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1919 dựa trên ý tưởng thiết kế của một nhà khảo cổ học người Pháp cùng với dự án của Viện Viễn đông Bác cổ mà xây dựng nên. Theo như tìm hiểu, nguyên cứu của Viet Fun Travel, Viện bảo tàng này đã được trùng tu, sửa chữa đến 2 lần, đó là vào năm 1930 và năm 2002 dựa trên lối kiến trúc cổ Gothic pha lẫn với lối kiến trúc của người Chăm Pa cổ, xung quanh viện bảo tàng là những khóm hoa sứ tỏa mùi hương thơm ngát mang đến không gian hài hòa cho nơi này.
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước

Tọa lạc trên đường 2/9 và Trưng Nữ Vương, thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu Khắc Chăm hiện lưu giữ gần 2.000 hiện vật về nghệ thuật Chăm Pa được tìm thấy trong các tháp, thành lũy Chăm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên. Trong đó, có khoảng 500 hiện vật được trưng bày bên trong bảo t àng và số còn lại nằm rải rác trong khuôn viên và đang cất giữ.
Vương Quốc cổ Chăm Pa hiện đã không còn tồn tại từ rất lâu nhưng những món cổ vật, những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà vương quốc này để lại vẫn được lưu giữ lại trong viện bảo tàng, khi các bạn đến tham quan viện bảo tàng này, các bạn sẽ cảm nhận được sự tài ba, sáng tạo của những nghệ nhân thời bấy giờ cùng với sự hưng thịnh, sự phồn vinh của vương quốc Chăm Pa hùng mạnh.
Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Đi du lịch Đà Nẵng tự túc thì núi Ngũ Hành Sơn là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Tọa lạc trên diện tích khoảng 2km2 cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn là tên chung của một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi thuộc Ngũ Hành Sơn có một vẻ đẹp và một truyền thuyết riêng khá hấp dẫn, mang nhiều giá trị về mặt văn hóa, lịch sử cũng như tâm linh đáng để chúng ta tìm hiểu. Và trong số những ngọn núi này thì Thủy Sơn được xem là ngọn núi đẹp nhất, lớn nhất, có nhiều chùa chiền, hang động nhất đáng để chúng ta chiêm ngưỡng.
Thủy Sơn được xem là ngọn núi cao nhất và đẹp nhất Ngũ Hành Sơn

Đến tham quan Ngũ Hành Sơn, du khách có thể tìm đến một số địa danh du lịch nổi tiếng sau đây như Chùa Huyền Không, chùa Linh Sơn cổ tự, chùa Linh Ứng, chùa và động Quan Âm… Ngoài ra, du khách cũng nên dành một ít thời gian đến tham quan Làng đá mỹ nghệ Non Nước, một làng nghề truyền thống của thành phố Đà Nẵng nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn.
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng không chỉ có lối kiến trúc độc đáo mà nó còn có một nhiệm vụ khá cao cả, đó là nối liền 2 bờ sông, giúp thuận tiện hơn trong việc thông thương, đi lại giữa 2 quận lớn của Đà Nẵng… còn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.
Là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn, cầu Rồng được các kiến trúc sư ưu ái với thiết kế độc đáo theo hình dáng con Rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển và có khả năng phun lửa và nước. Cầu Rồng được xây dựng vào năm 2009 và chính thức được đưa vào sử dụng năm 2013 với tổng số 6 làn đường xe chạy, chiều dài và chiều rộng cầu lần lượt là 666 mét và 37.5 mét. Một điều lưu ý cho du khách đó là cầu Rồng có thể phun lửa và nước vào khung giờ nhất định, đó là khoảng thời gian từ 21 giờ ngày thứ 7, chủ nhật cũng như những ngày lễ tết trong năm. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc là du khách không được lên cầu vào thời điểm này.
Cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng

Cầu Quay sông Hàn khá nổi tiếng, là địa điểm du lịch khá hấp dẫn đáng để chúng ta đến tham quan, du lịch khi có dịp ghé lại thành phố biển Đà Nẵng. Cầu Quay Sông Hàn là một chiếc cầu quay lớn di nhất tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng bởi người Việt Nam nên rất có giá trị về mặt tinh thần. Cầu có chiều dài lên tới 487.7 mét và chiều rộng lên tới 12.9 mét nối liền 2 con đường lớn nhất thành phố Đà Nẵng, đó là đường Phạm Văn Đồng và đường Lê Duẩn. Nếu muốn tận mắt chứng kiến cầu quay, du khách nên đến vào thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, khoảng 23-24 giờ.
Ngày nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói chung và sông Hàn nói riêng, có rất nhiều cây cầu khác được xây dựng. Thế nhưng cầu Rồng và cầu quay Sông Hàn vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất tại Đà Nẵng.
Trên đây chỉ là một vài địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, ngoài những địa điểm du lịch này, Đà Nẵng còn khá nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng, hút khách du lịch khác nữa, chẳng hạn như khu du lịch Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khuê... đang chờ đợi du khách. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chưa đủ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc hoặc muốn có nhiều bạn đồng hành hơn trong hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này, du khách nên gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 của Viet Fun Travel đặt tour du lịch Đà Nẵng. Chúc quý khách và gia đình có một chuyến du lịch đầy bất ngờ và niềm vui!

No comments:
Write comments