Flickr

Random Post

11/23/16

Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì ở đâu là ngon

Đi du lịch Đà Nẵng chúng ta thường hay phân vân và tự đặt ra cho mình những câu hỏi như đến Đà Nẵng đi đâu, chơi gì? ở đâu? và đặc biệt là đi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon? Với mục đích giúp bạn đọc giải tỏa được những thắc mắc về ẩm thực du lịch Đà Nẵng này, hôm nay Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách 6 món ăn ngon, đặc sản nên ăn tại Đà Nẵng ngay sau đây để các bạn tham khảo và lựa chọn khi có dịp ghé thăm phố biển nên thơ, xinh đẹp này nhé. Đối với những du khách yêu thích ẩm thực Việt Nam thì Đà Nẵng có thể được xem là thiên đường ẩm thực cực kỳ lý tưởng cho các bạn đến thưởng thức đấy. Đi Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, ngoài việc đi dạo chơi khắp nơi hay lưu trú trong những khu resort, khách sạn cao cấp nhất thì thưởng thức những món ăn ngon Đà Nẵng cũng là một điều tuyệt diệu vô cùng đấy nhé.
Những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng
Chả Bò - món ăn đặc sản ngon tại Đà Nẵng
Khi du lịch Đà Nẵng, món ăn đầu tiên mà nhiều người lựa chọn để thưởng thức là chả bò. Chả bò là món ăn ngon, dễ ăn được đông đảo khách du lịch yêu thích, họ thường ăn tại chỗ và sau đó mua về làm quà biếu cho bạn bè, người thân của mình.
 Chả bò món ăn trứ danh ở Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả bò, với mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của thịt bò, của tiêu, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Đặc biệt món chả bò này không kén chọn người thưởng thức, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ăn được và chúng ta thường ăn chung với dưa leo pha một chút mắm tỏi cay thì ngon không gì tả được. Chính vì những lý do trên đây mà nếu có người hỏi chúng ta rằng "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon" thì có thể khẳng định rằng chả bò là món đầu tiên mà chúng ta nên trả lời cho họ.
Gỏi cá Nam Ô
Đi du lịch Đà Nẵng thì món ăn tiếp theo không phải thiếu trong kho tàng ẩm thực du lịch đó là món gỏi cá Nam Ô. Một điều cần lưu ý cho du khách, đó là nếu muốn thưởng thức đúng hương vị món ăn ngon này, nhất thiết các bạn phải ghé lại vùng biển Nam Ô bởi gỏi cá phải được làm từ cá tươi sống tại vùng biển này thì mới ngon được. Chúng ta có thể thưởng thức món gỏi cá này cùng với một số loại rau như diếp cá, chuối chát, xà lách hay dưa leo… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Món gỏi Nam Ô như chứa đựng hương vị nồng nàn của biển của rừng và cả tình người dân biển nơi đây.
Món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Đi du lịch Đà Nẵng thì việc thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của vùng biển đảo này là điều tất yếu và món bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Món bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn ngon, dễ ăn và hầu như được tìm thấy ở khắp nơi trên đất nước ta, tuy nhiên đến du lịch Đà Nẵng, thưởng thức món ăn này, các bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng rất riêng mà hầu như không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Bánh tráng cuốn thịt heo ngoài thịt heo ngon là nguyên liệu chính thì chúng ta cần chuẩn bị thêm rau sống, bánh tráng và đặc biệt phải có được loại nước chấm thơm ngon, đặc trưng riêng. Một gợi ý cho các bạn là nước chấm phải thật cay mới ngon và đúng chất được. Khi thưởng thức, thực khách phải xuýt xoa tê lưỡi mới cảm nhận hết được sự độc đáo của món ăn này.
du lich da nang nen an gi
Bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn được yêu thích ở Đà Nẵng
Bún mắm nêm
Nếu có ai hỏi bạn đến Đà Nẵng nên ăn gì là ngon? thì có lẽ bún mắm nêm luôn là sự lựa chọn cho các bạn. Món bún mắm nêm này là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng mà hầu như khách du lịch nào khi ghé thăm thành phố biển cũng đều muốn thưởng thức một lần cho biể. Bún mắm nêm Đà Nẵng ghi dấu ấn bằng thứ mắm nêm mặn mòi từ cá biển vừa thơm mùi mắm vừa nồng chút hương của trái thơm, sự giòn rụm của những miếng thịt quay, vị thanh mát của rau và cay nồng của ớt.
Bún mắm nêm Đà Nẵng
Đặc sản Đà Nẵng - Bánh căn
Với hương vị thơm ngon, nóng giòn, bánh căn Đà Nẵng luôn nằm trong danh sách những món ăn làm hài lòng du khách. Những chiếc bánh căn nhỏ nhắn, tròn quay, phủ lớp áo bột vàng ruộm cùng những chú tôm hồng tươi bắt mắt. Một điều đặc biệt khi ghé lại thưởng thức bánh căn Đà Nẵng, đó là du khách sẽ được trực tiếp thưởng thức cách mà những người thợ đỗ bánh tự tay mình làm ra những chiếc bánh ngon trên bếp lửa hồng rực cháy.
Món bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon
Bún chả cá - một món ăn ngon, đặc trưng của vùng biển Miền Trung nước ta, tuy nhiên mỗi vùng miền lại có một đặc trưng riêng không lẫn vào nhau được. Bún chả cá Đà Nẵng cũng vậy, món ăn này mang một nét đặc trưng rất riêng không hòa lẫn với bất kì vùng miền nào. Một điểm đặc biệt là món bún chả cá Đà Nẵng không hề tồn tại mùi tanh, hôi của cá, mặc dù nó được làm từ loại cá tươi ngon, chúng ta chỉ có thể ngửi được mùi thơm của bún, của rau củ đang xem với vị ngọt thanh mà thôi. Món ăn đặc sản này phải được ăn cùng với rau sống, hành ngâm giấm đường và đặc biệt là ớt tỏi xay nhuyễn thì mới ngon được. Với món bún chả cá ngon này chắc chắn cũng đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon".
Bún chả cá Đà Nẵng bình dị nhưng hấp dẫn
Với những chia sẻ trên đây Viet Fun Travel hi vọng rằng du khách sẽ có thêm nhiều gợi ý ẩm thực phù hợp cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Chúng tôi hi vọng rằng hành trình khám phá ẩm thực du lịch Đà Nẵng của du khách luôn gặp nhiều may mắn, được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đúng chất hơn nữa. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng. Các bạn nhớ đón đọc nhé.

No comments:
Write comments