Flickr

Random Post

12/19/16

Du lịch Bà Nà Đà Nẵng thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng


Đà Nẵng - một thành phố nên thơ, xinh đẹp của vùng đất Miền Trung nước ta đã và đang sở hữu khá nhiều những địa danh du lịch hấp dẫn làm say mê khách du lịch gần xa và Bà Nà Hills đường lên tiên cảnh là một trong những địa điểm du lịch này. Đây là một khu du lịch, nghỉ dưỡng được sự yêu thích của nhiều du khách không chỉ bởi không khí trong lành, mát mẻ mà vị trí của nó cũng khá thuận lợi, chỉ nằm cách trung tâm thành phố chừng 20 km. Bởi nét đẹp nên thơ, hữu tình từ trên núi cao mà nơi này được ví như chốn thiên đường của vùng hạ giới. Vậy các bạn còn chờ gì nữa mà không cùng đi du lịch Đà Nẵng trải nghiệm những điều tuyệt vời mà thiên đường nghỉ dưỡng này mang lại cho chúng ta.
Bà Nà - thiên đường du lịch tại Đà Nẵng
Một số thông tin về khu du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills trước đây chỉ là một ngọn núi hoang, sau đó được đại úy người Pháp tên là Victor Adrel Debay khám phá vào năm 1901 khi ông đi du ngoại và sau đó dự án nguyên cứu, khai thác đỉnh núi Bà Nà được triển khai vào năm 1912. Từ khi có dự án khai thác đỉnh núi Bà Nà thì vô số những công trình đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của mọi người và trong số những công trình này có khách sạn, nhà nghỉ, bệnh viện, ngân hàng, bưu điện...
Hiện tại khu du lịch Bà Nà Hills đã được khai thác hầu như triệt để để phục vụ cho nhu cầu du lịch của du khách gần xa và hiện tại khu du lịch này được mệnh danh là Đà Nẵng các địa điểm ưa thích thu hút khách du lịch tìm đến ngày một nhiều. Một điểm đặc biệt đáng lưu ý nữa, khu du lịch Bà Nà Hills được xây dựng và thiết kế theo phong cách khá hiện đại với những bãi biển đẹp, thơ mộng cùng với phong cách những đô thị hiện đại và nếp sống khá văn mình, khu du lịch Bà Nà Hills đã mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Bà Nà Hills Đà Nẵng với những trải nghiệm tuyệt vời nhất
Trải nghiệm cáp treo Bà Nà
Bà Nà Hills nổi tiếng với hệ thống cáp treo 1 dây đạt tiêu chuẩn thế giới có chiều dài hơn 5000m và độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới là hơn 1000m. Đi cáp treo là một trải nghiệm cảm giác mạnh, du khách như có cảm giác như đang bay giữa núi rừng bạt ngàn của khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà. Bên cạnh đó, Bà Nà còn là nơi có hệ động thực vật đa dạng, có suối Mơ và Thác Tóc Tiên 9 tầng huyền ảo với những đám mây trôi bồng bềnh như trong chốn tiên cảnh. Càng lên cao, du khách sẽ cảm nhận được sâu sắc sự thay đổi kỳ diệu của khí hậu nơi đây, các mùa xuân, hạ, thu, đông, trôi qua chỉ trong một nháy mắt.
Hệ thống cáp treo Bà Nà
Khi càng lên tới đỉnh núi Bà Nà chính là đúng du khách càng tiến gần đến chốn "tiên cảnh" của vùng hạ giới. Đi Bà Nà vào buổi sáng, du khách sẽ được đón chào bằng một mùa xuân thoáng mát, im diệu. Mặt trời đứng bóng ban trưa sẽ làm nhiệt độ cao lên và nắng nóng như mùa hạ. Khi ánh mặt trời bắt đầu mờ dần cũng chính là lúc chiều đến, khi ấy du khách sẽ được trải qua cảm giác của mùa hạ lãng mạn với những làn gió se lạnh. Và cuối cùng là khi trời đã chập tối, không khí bắt đầu lạnh dần, những cái rét cũng tràn về, khi ấy chính là mùa đông cho du khách trải nghiệm.
Lên đến ga Bà Nà, trước tiên quý khách có thể thăm thú và dâng hương tại Chùa Linh Ứng - ngôi chùa có lối kiến trúc giống với Chùa Tam Thai (Ngũ Hành Sơn). Ngay bên cạnh chùa Linh Ứng  là Tượng Phật Thích Ca cao 27m. Nếu quan sát kỹ, khi đã đến gần tới đỉnh núi Bà Nà, du khách sẽ dễ dàng trông thấy được pho tượng Phật Thích ca này đang bị che phũ bởi những đám mây trôi bập bềnh.
Điểm đến hấp dẫn tại Bà Nà Hills
Khu du lịch Bà Nà Hills ẩn chứa khá nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi chúng ta đến khám phá. Không chỉ sở hữu một thiên cảnh ấn tượng, các hoạt động giải trí, tham quan ở đây cũng là một điểm cộng lớn thu hút du khách. Sau đây là một vài điểm du lịch, giải trí hấp dẫn cho du khách tham khảo.
Hầm rượu Debay: Một hầm rượu lớn trước đây được xây dựng bởi người Pháp, bị hư hỏng và được phục hồi nguyên hình dáng ban đầu của nó để phục vụ cho du khách gần xa đến chiêm ngưỡng. Ngoài ra nơi đây còn cất giữ khá nhiều những loại rượu quý được nhập khẩu từ nước Pháp.
Làng Pháp: Đây là một ngôi làng nhỏ tái hiện lại lối kiến trúc cổ điển của nước Pháp trong thế kỷ 20 với nhiều điều thú vị, bất ngờ cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Lối kiến trúc độc đáo của khu làng Pháp
Bảo tàng tượng sáp: Nơi trưng bày tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới từ xưa đến nay ở mọi lĩnh vực. Và mỗi bức tượng sáp tại đây đều được làm nên từ bàn tay của một nghệ nhân nổi tiếng của nước Ý.
Đỉnh Núi Chúa: Đỉnh núi cao nhất khu sinh thái Bà Nà, tại đây quý khách có thể “hít hà” bầu không khí trong lành để tận hưởng cảm giác thư thái. Đến với núi Chúa, du khách như lạc vào chốn thần tiên khi trải qua cảm giác tự mình chạm tay vào mây trời và ngắm nhìn cảnh sắc đất nước từ trên cao.
Khu ẩm thực Bà Nà: Là một điểm đến không thể quên trong chuyến tham quan Bà Nà. Các nhà hàng nơi đây phục vụ đầy đủ các món ăn dân dã, đặc sản 3 miền của Việt Nam và cả những món ăn của các đất nước Trung Á được chính tay các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sống ngoại nhập.
Vì điều kiện thời tiết đặc biệt nên quý khách có thể lựa chọn tham quan Bà Nà Hills vào tất cả các mùa trong năm. Một lưu ý nhỏ, nếu đến vào Mùa Xuân, du khách sẽ được ngắm hoa đào chuông xinh đẹp. Nếu đi Bà Nà vào thời điểm mùa hè, du khách sẽ được chứng kiến cảnh sắc toàn một màu trắng của hoa Cẩm Tú Cầu xinh đẹp, được tắm thác, tắm suối...
Trên đây là những thông tin chi tiết về khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mà đi du lịch Đà Nẵng vừa chia sẻ cho du khách để du khách tham khảo. Và Thông tin đi du lịch Đà Nẵng cũng hi vọng rằng bài viết này cũng sẽ trở thành nguồn cảm hứng, thúc giục những bước chân đam mê của quý khách, đến và trải nghiệm cùng Đà Nẵng, cùng Bà Nà Hills.

No comments:
Write comments