Flickr

Random Post

12/6/16

3 địa điểm du lịch Phượt Đà Nẵng và kinh nghiệm bổ ích

Nằm ở vị trí trung độ của Việt Nam, cách TP.HCM khoảng 961km về phía Nam, thủ đô Hà Nội 766km về phía Bắc và thành phố Huế chỉ 101km về phía Tây Bắc, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến yêu thích của dân phượt. Khi đến Đà Nẵng du lịch thông qua hành trình đi Phượt của mình, du khách sẽ được tận mắt quan sát nhiều cảnh đẹp hơn, đi nhiều nơi hơn để trải nghiệm những điều tuyệt diệu mà những địa điểm như Ghềnh Bàng, Làng Vân, Giếng Trời... mang lại cho chúng ta. Nếu muốn trải nghiệm Đà Nẵng theo một cách mới, du khách có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch phượt Đà Nẵng của Viet Fun Travel sau đây.
Địa điểm du lịch Phượt Đà Nẵng hấp dẫn nhất:
Giếng Trời - Đà Nẵng
Nằm ở phía Tây Bắc khu bảo tồn Bà Nà - Núi Chúa với cảnh quan hoang sơ và địa hình hiểm trở, Giếng Trời luôn là điểm chú ý của dân phượt ở Đà Nẵng. Gọi là Giếng Trời vì gần đỉnh núi có một hồ nước xanh ngắt và một con thác lớn ào ạt chảy quanh năm.
Du lịch Giếng Trời Đà Nẵng
Khu du lịch Giếng Trời nằm trong khu vực rừng núi khá hoang sơ nên có thể nói nó hoàn toàn biệt lập, tách biệt với những điểm đến du lịch khác của Đà Nẵng. Điểm hấp dẫn của nơi này không chỉ bởi thiên nhiên hoang sơ và đa dạng mà còn bởi đoạn đường chinh phục khá chông gai và hiểm trở. Một kinh nghiệm cho du khách khi đi Phượt đến Giếng Trời, đó là du khách nên chọn điểm xuất phát ngay tại chân núi Bà Nà và đi khoảng 10 km đường rừng. Trên đường đi, du khách sẽ phải băng qua những con đường nhỏ đầy đá, nhiều dốc núi dựng đứng, dây leo phủ kín khá khó đi, tuy nhiên nếu vượt qua hết những"chướng ngại vật" này, du khách có thể đến Giếng Trời. Một lưu ý cho du khách, do Giếng Trời là địa điểm du lịch Phượt mới được phát hiện gần đây, thế nên đoạn đường đi đến khá hoang sơ, đầy những hiểm nguy rình rập, thế nên nếu lần đầu đến tham quan nơi này, du khách nên tìm người có kinh nghiệm hoặc cư dân gần đó dẫn được, như thế sẽ đảm bảo an toàn và không sợ bị lạc đường.
Làng Vân - Đà Nẵng
Ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân này từng là nơi cư trú của những người bị bệnh phong vào những năm 80. Hiện nay toàn bộ cư dân trong ngôi làng này đã được di cư vào thành phố nên hầu như ngôi làng vẫn còn giữ được nét hoang sơ, đầy bí ẩn và là điểm đến khá quen thuộc cho những ai đam mê du lịch Phượt. Khu làng Vân này có 3 điểm đến cho các bạn trải nghiệm, đó là bãi chính, bãi Xoan và bãi Dừa. Trong 3 bãi này thì bãi Dừa là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất bởi nó gần thành phố nhất và có không gian khá rộng rãi để các bạn đến tham quan, cắm trại. Khu vực Bãi Chính là địa điểm cư ngụ của cư dân trước đây, còn bãi Xoan khá xa thành phố, ít được lựa chọn, thế nhưng nếu chịu khó, các bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh biển đẹp, hoang sơ mà nơi này mang lại. Một trong những điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng là bãi Xoan có nhiều vùng nước xoáy, vì thế du khách không nên tắm biển tại đây để đảm bảo an toàn. Ngoài ra thêm một lưu ý nhỏ nữa cho du khách, đó là khu vực làng Vân có một đồn chốt biên phòng, do đó du khách nhớ mang theo chứng minh nhân dân để trình báo khi cần nhé.
Làng Vân có không gian rộng rãi, thoáng mát rất thích hợp để du khách qua đêm
Ngoài ra do khu vực làng Vân Đà Nẵng còn khá hoang sơ, thế nên du khách phải mang theo lều trại, thức ăn, đồ dùng nấu ăn các thứ nếu muốn cắm trại qua đêm tại nơi này. Tối đến, các bạn có thể đi dạo khắp nơi, ngắm nhìn cảnh đêm, tận hưởng không khí mát lạnh hoặc trải nghiệm thú vui đi bắt còng. Làng Vân là điểm đến tuyệt vời cho dân du lịch Phượt. Làng Vân cũng được xem là một trong những nơi ngắm bình minh và hoàng hôn lý tưởng nhất Đà Nẵng.
Địa điểm du lịch Phượt Ghềnh Bàng
Khu du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng là điểm đến du lịch phượt khá hấp dẫn cho những du khách thích trải nghiệm cảm giác yên bình, tĩnh lặng, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố biển. Dù ở khá gần khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, cảnh sắc nơi này cũng khá đẹp thế nhưng nó lại không được sự ưu ái của khách du lịch mà đa phần người đến đây là những cư dân du lịch Phượt. Có lẽ chính vì nguyên nhân này mà khu Ghềnh Bàng vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, thuần khiết vốn có của nó.
Khu vực Ghềnh Bàng có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hoang sơ với đường bờ biển dài tới 2 km cùng nhiều hòn đá lớn nhỏ chất chồng lên nhau, xung quanh là hệ thống cây cối xanh tươi, mát mẻ quanh năm. Đến với Ghềnh Làng, du khách như hòa mình vào không gian hoang sơ, mát mẻ của nơi này. Đặc biệt đối với những du khách có khả năng bơi lội giỏi, có thể đến những lán gần đó thuê một chiếc kính tự chế để lặn biển ngắm san hô.
Cảnh sắc Ghềnh Bàng hoang sơ, xinh đẹp là địa điểm du lịch phượt Đà Nẵng khá lý tưởng
Do sở hữu vị trí khá thuận lợi, nằm khá gần khu vực trung tâm nên Ghềnh Bàng dễ đi hơn sơ với 2 điểm du lịch Phượt Giếng Trời và Làng Vân kể trên. Tuy vậy, sau khi đi hết đoạn đường nhựa, du khách vẫn phải đi bộ chừng 1km mới có thể đến nơi. Trên đường đi bộ đến Ghềnh Bàng, du khách có thể ghé lại những cái lán của người địa phương để mua đồ ăn cũng như thuê đồ lặn để lặn biển ngắm san hô nhé.
Qua những kinh nghiệm khi đi du lịch phượt Đà Nẵng mà Viet Fun Travel chia sẻ trên đây, chắc rằng du khách sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho hành trình du lịch phượt Đà Nẵng sắp tới của mình. Ngoài ra nếu có thêm thắc mắc hay cần trợ giúp điều gì về du lịch Đà Nẵng, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 hoặc 08 7300 6749 để chúng tôi có thể hỗ trợ cho du khách một cách tận tình nhất. Một lưu ý nhỏ cho các bạn, nếu lựa chọn đi du lịch Phượt là các bạn chấp nhận thử thách, chấp nhận phiêu lưu, mạo hiểm. Để đảm bảo an toàn cho mình cùng người thân, Viet Fun Travel nhận thấy các bạn nên thực hiện những Tour du lịch Đà Nẵng, như thế sẽ tốt hơn. Và một số Tour Đà Nẵng mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...

No comments:
Write comments