Flickr

Random Post

12/13/16

Đến Đà Nẵng khám phá vẻ đẹp núi Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Việt Nam nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam. Danh thắng Ngũ Hành Sơn sở hữu tổng diện tích sử dụng lên tới 2 km vuông được chia làm 5 ngọn núi đá vôi cao lớn, đồ sộ được đặt tên theo nguyên lý của Ngũ Hành, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn và ngọn núi Thủy Sơn cao lớn nhất, xinh đẹp nhất. Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ sở hữu nét đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà bản thân nó còn chứa đựng khá nhiều những câu chuyện, những truyền thuyết huyền bí nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng này, mời quý khách cùng tham khảo tiếp những thông tin sau đây.
Những truyền thuyết gắn liền với núi Ngũ Hành Sơn
Những truyền thuyết hay và ly kỳ nhất gắn liền với ngọn núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp
Theo như những ghi chép mà người Chăm Pa Cổ ghi lại thì thuở xa xưa tại vùng đất Đà Nẵng này có một vị ẩn sĩ bị đắm thuyền và trôi dạt vào nơi này. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Rồi một con Rùa vàng hiện lên, tự xưng là thần Kim Quy đào cát vùi quả trứng xuống. Vị Thần Rùa trao cho ông một chiếc móng chân to lớn, sau đó dạy ông lão cách chăm sóc trứng của giao long một cách chi tiết nhất. Ông lão làm theo cách chỉ dẫn của Rùa Thần để bảo vệ trứng, ngăn không cho diều hâu, thú dữ đến xâm phạm. Cuối cùng quả trứng cũng nở, nó nở ra một cô gái xinh đẹp và kỳ lạ thay, quả trứng ngày nào khi vỡ ra lại hình thành nên 5 ngọn núi lớn nằm sát nhau gọi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - núi ngũ hành Sơn của ngày nay. Vua Chăm nghe chuyện liền cưới cô gái về làm vợ. Nói về vị ẩn sĩ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, ông được thần Rùa mang đi lên trời.
Những điểm tham quan nổi tiếng tại danh thắng Ngũ Hành Sơn
Những ngôi chùa
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều hang động và trong những hang động này có khá nhiều những ngôi chùa cổ nằm xen lẫn trong đó, trong đó nổi bật nhất, được sự yêu thích, tìm đến nhiều nhất là chùa Linh Ứng Non Nước, đây là một ngôi chùa nổi tiếng, khá linh thiêng và là 1 trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Khuôn viên ngôi chùa có một tháp Xá Lợi khá đẹp, trong tháp thờ khá nhiều Phật, Bồ Tát cũng như những vị La Hán... Đặc biệt nhất, trong tháp, cụ thể là tầng thứ 7 của ngọn tháp này là nơi thờ cúng 7 Xá lợi Phật cùng 7 vị Phật truyền đăng khác nhau. Dù đã trải qua nhiều lần sữa chữa chùa nhưng nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cổ kính vốn có của nó khiến bất kỳ ai khi đến đây tham quan, du lịch cũng đều cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường.
Tượng Phật uy nghiêm trong khuôn viên chùa Linh Ứng Non Nước
Chùa Tam Thai - chùa Trong là ngôi chùa đẹp thứ 2 tại núi Thủy Sơn. Chùa Tam Thai này có từ khá lâu đời, được xây dựng cách đây khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm nhiều lần. Theo ghi chép sử sách, khi vua Minh Mạng ngao du đến núi Thủy Sơn, thấy ngọn núi đẹp mà đường đi khá khó khăn nên ông đã cho người xây dựng một con đường phân cấp dẫn lên đỉnh núi. Trong đó, con đường ở cổng phía Tây có 156 bậc, dẫn lên cổng chùa Tam Thai và con đường ở cổng phía Đông có 108 bậc dẫn lên chùa Linh Ứng. Chùa Tam Thai ngày nay hiện còn lưu giữa Quả tim lửa - một tấm kim bài bằng đồng hình lá đề có bút tích của vua Minh Mạng. Trên miếng kim bài có khắc một số dòng chữ ca ngợi công đức to lớn, bao la, quảng đại của đức Phật Tổ Như Lai do chính tay vua Minh Mạng ghi lại.
Núi Ngũ Hành Sơn còn khá nhiều những ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng khác cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm nữa, chẳng hạn như chùa Phổ Đà Sơn nằm ở núi Hỏa Sơn, Chùa Long Hoa nằm trên núi Thổ Sơn hay chùa Quan Âm tọa lạc tại núi Kim Sơn. 
Đà Nẵng với vô vàng những hang động đẹp mắt
Hệ thống hang động ở Ngũ Hành Sơn không chỉ đẹp, đa dạng mà còn ẩn chứa màu sắc huyền bí. Và trong số những hang động này thì động Huyền Không được xem là đẹp nhất và nổi tiếng nhất Ngũ Hành Sơn. Động Huyền Không không phải là một hang động kính mà trên trần có khá nhiều những lỗ thông gió nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên khá thoáng mát, sáng sủa. Trong động còn có thờ nhiều tượng Phật, Bồ Tát, Ông Tơ Bà Nguyệt và nhiều vị thánh thần khác. Nếu có dịp đến tham quan Động Huyền Không trong những ngày nắng đẹp, ánh sáng chiếu khắp nơi, soi sáng vào bên trong tạo nên cảnh sắc đẹp tựa chốn thần tiên.
Những lỗ hổng trên trần giúp động Huyền Không luôn thoáng mát và đầy ánh sáng
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động nằm trên núi Thủy Sơn, gồm hai ngách là ngách xuống âm phủ và ngách lên trời với nhiều hình ảnh tâm linh tương ứng ở từng ngách.
Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách cũng có thể khám phá nhiều hang động kỳ bí khác trong danh thắng Ngũ Hành Sơn như động Quan Âm (Kim Sơn), động Huyền Vi (Hỏa Sơn) và động Hoa Nghiêm, Linh Nha, Vân Thông, Thiên Phước (Thủy Sơn)...
Núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp, rộng lớn với nhiều cảnh quang thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm. Nếu không có người hướng dẫn, du khách sẽ khó lòng tham quan hết, thậm chí còn có thể bị lạc. Do đó để có được một chuyến tham quan đầy đủ, trọn vẹn nhất, các bạn hãy liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour Đà Nẵng 3 ngày, Tour Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...

No comments:
Write comments