Flickr

Random Post

12/29/16

Thánh Địa Mỹ Sơn - địa điểm du lịch kỳ thú đáng đến tại Đà Nẵng

Khám phá vẻ đẹp du lịch Thánh địa Mỹ Sơn Đà Nẵng là một trong những hành trình thú vị, được nhiều du khách yêu thích. Với những nét đẹp được tạo nên từ thời xa xưa, Thánh Địa Mỹ Sơn đã được sự yêu thích, quan tâm của hàng triệu khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế, hằng năm lượng khách du lịch tìm về đây ngày một nhiều hơn. Đặc biệt hơn, khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này vinh dự được tổ chức quốc tế UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới năm 1999. Và nhằm giúp du khách có thêm những thông tin về du lịch thánh địa Mỹ Sơn Đà Nẵng, Viet Fun Travel đã sưu tầm và tổng hợp để giờ đây có thể chia sẻ đến du khách bài viết sau đây về chủ đề "Khám phá vẻ đẹp Thánh Địa Mỹ Sơn Đà Nẵng".
Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn
Giới thiệu về khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn Đà Nẵng
Khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này được xây dựng trong những năm của thế kỷ thứ 4 bởi những người thờ trong địa phương. Qua nhiều năm sau, khu di tích này được phát triển, mở rộng hơn và được xây dựng thêm khá nhiều những ngọn tháp lớn nhỏ khác nữa. Trong số những ngọn tháp này, nổi tiếng nhất vẫn là khu di tích của văn hóa Chăm Pa - nơi mà du khách có thể cảm nhận được nét cổ xưa, sự phồn thịnh của một vương triều Chăm Pa lúc bấy giờ. Địa danh này là thánh địa Ấn Độ giáo của vương quốc Chăm Pa. Một đặc điểm nổi bật nữa, đó là khu di tích thánh Địa Mỹ Sơn là nơi mà nghệ thuật chăm Pa phát triển mạnh nhất, kéo dài liên tục qua nhiều thế kỷ. Vì thế là nơi này được xem như là một địa danh du lịch khá nổi tiếng, là điểm đến ưa thích của khá nhiều khách tham quan, du lịch trong nước và quốc tế.
Trước đây, theo lễ nghi truyền thống mỗi vị vua sau khi lên ngôi đều phải đến Mỹ Sơn để làm lễ thánh tẩy, dâng cúng lễ vật và tập trung xây dựng đền thờ. Khu thánh Địa Mỹ Sơn này còn là nơi chôn cất của khá nhiều vị vua thời kỳ Chăm Pa và nhiều vị tu sĩ được xem là có quyền lực nhất thời bấy giờ. Sau khi vương quốc Chiêm Thành sụp đổ, Thánh địa Mỹ Sơn đã chìm sâu vào trong lãng quên hàng thế kỷ. Cho đến những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn mới được phát hiện lại bởi những người lính của thực dân Pháp. 10 năm sau đó, một nhà khảo cổ học người Pháp đã đến đây để tìm hiểu, chiêm ngưỡng khu di tích này. Và đến những năm 1994, khu di tích này mới thật sự quay trở lại, nhiều nhà nguyên cứu, khảo cổ học bắt đầu tìm đến đây để khám phá những điều bí ẩn, nguồn gốc cũng như những câu chuyện liên quan đến khu di tích cổ xưa này.
Thánh địa Mỹ Sơn tọa lạc các Đà Nẵng 70km
Vị trí đại lý của Thánh đại Mỹ Sơn
Khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn nằm ở đâu? Đó là câu hỏi của khá nhiều khách tham quan du lịch. Theo như tìm hiểu của Viet Fun Travel thì nơi này tọa lạc tại khu vực Tây Nam của Đà Nẵng, nằm cách trung tâm khoảng chừng 70 km. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa danh du lịch này bằng xe máy hay taxi. Khu di tích này nằm ẩn mình trong một thung lũng rộng, bao bọc xung quanh toàn là núi và cát. Khu di tích này sở hữu một mạch núi cao nối giữa vùng Đông Trường Sơn qua khu Mỹ Sơn rồi đến khu vực kinh đô Trà Kiệu. Khi đến tham quan khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp của những công trình kiến trúc, những đền đài cổ xưa mang đầy vẻ bí ẩn trong bầu không khí trong lành, thoáng mát của nơi này. Đặc biệt nếu tham gia những chuyến du lịch Đà Nẵng của Viet Fun Travel, du khách sẽ được giới thiệu kỹ hơn nữa về những ngọn tháp tại Thánh Địa Mỹ Sơn này.
Vẻ đẹp kiến trúc của Thánh địa Mỹ Sơn
Có lẽ điều hấp dẫn khách tham quan du lịch cũng như những nhà khảo cổ, nguyên cứu của khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn đó là ở phần kiến trúc của nó. Theo như những tư liệu, những thông tin mà Viet Fun Travel thu thập thì khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này ban đầu chỉ được xây dựng từ gỗ. Sau này nó mới được trùng tu, xây dựng lại theo lối kiến trúc rất riêng, được làm từ gạch nung. Nhìn chung về mặt kiến trúc thì các đền tháp, lăng mộ ở Thánh địa Mỹ Sơn là nơi hội tụ của rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ những kiểu cổ đại, Hòa Lai, Đồng Dương, Mỹ Sơn cho đến Bình Định.
Khu Thánh Địa Mỹ Sơn có một ngọn tháp chính, bao quanh ngọn tháp này chính là những ngọn tháp nhỏ hơn và một vài những công trình phụ khá đặc trưng. Trong đó, đền chính tượng trưng cho trung tâm của vạn vật và là nơi thờ phụng thần Siva. Mặt trước của mỗi cụm tháp là một chiếc cổng, tiếp đó là tiền đình nơi sắp xếp lễ vật và múa hát nghi thức hành lễ truyền thống. Khi đi sâu vào những ngọn tháp cổ này, du khách sẽ trông thấy một công trình có tên gọi là Kosa Grha - nét độc đáo của công trình này là nó luôn hướng về phía Bắc.
nét độc đáo của những ngọn tháp tại Thánh Địa Mỹ Sơn đều có dạng hình chóp
Các tháp ở Thánh địa Mỹ Sơn đều có hình chóp, theo quan niệm của người Chăm Pa cổ thì đây là biểu tượng của đỉnh núi Meru, nơi ở của những vị thần Hindu. Nếu du khách đã từng đến với du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng thì sẽ thấy những món quà lưu niệm mô phỏng hình ảnh các tháp ở Thánh địa Mỹ Sơn vô cùng độc đáo được làm bằng đá. Tham quan địa điểm này, ngoài việc được chiêm ngưỡng nhiều tháp có kiến trúc đẹp, du khách còn được dịp tìm hiểu những vị thần được trang trí bằng nhiều hoa văn ấn tượng.
Đến du lịch Thánh Địa Mỹ Sơn, du khách còn có dịp được chiêm ngưỡng nét đẹp của những hoa văn khắc trên đá tại đây, khá ấn tượng, một số hoa văn đó là dạng hình hoa cỏ, thú rừng, những người nhạc công, hoạt cảnh vũ nữ Apsara hay chư thiên đứng hộ trì thủy quái... Chuyến du lịch đến khu di tích này chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những giây phút tìm hiểu nét đẹp kiến trúc, văn hóa đạo giáo cũng như những giá trị lịch sử ấn tượng nhất.
Trên đây là một vài thông tin hữu ích về khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn mà Viet Fun Travel tổng hợp cho các bạn tham khảo. Hi vọng với những thông tin này, du khách sẽ yêu thích Thánh Địa Mỹ Sơn hơn nữa và nếu có dịp, du khách hãy ghé lại và tham quan khu di tích nổi tiếng này nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc, chúc du khách có được một chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ, yên bình nhất cùng gia đình, bạn bè mình. Một vài Tour du lịch Đà Nẵng hiện tại Viet Fun Travel đang tổ chức có đi qua khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này cho du khách tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

No comments:
Write comments