Flickr

Random Post

12/26/16

Đi du lịch Đà Nẵng nhớ ghé lại du lịch cầu Rồng

Đà Nẵng không chỉ được du khách biết đến là nơi có những món ăn ngon, phong cảnh đẹp, có những khu resort, khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam mà còn được biết tới bởi những chiếc cầu độc đáo, lạ mắt mà vô cùng xinh đẹp bắc qua dòng sông Hàn huyền thoại, nối liền 2 bờ sông, chẳng hạn như cầu Trần Thị Lý, cầu quay Sông Hàn hay cầu Rồng - 1 chiếc cầu đặc biệt có khả năng phun được cả lửa lẫn nước. Blog đi du lịch khám phá Đà Nẵng sẽ cùng du khách khám phá vẻ đẹp du lịch cầu Rồng Đà Nẵng ngay sau đây.
Nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc cầu Rồng có gì đặc biệt mà hấp dẫn du khách tới Đà Nẵng đến vậy? Cùng với những cây cầu khác, vẻ đẹp của cầu Rồng Đà Nẵng đã “ghi điểm lớn” trong mắt những người yêu thích du lịch Đà Nẵng. Sau đây các bạn hãy cùng Đi du lịch Đà Nẵng khám phá nét đẹp chiếc cầu có khả năng đặc biệt tại Đà Nẵng này.
Vẻ đẹp chiếc cầu Rồng tại Đà Nẵng
1. Đi tham quan Cầu Rồng và những điều cần lưu ý
Cùng với cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng  là những biểu tượng đẹp của Đà Nẵng đối với du khách. Tại sao lại có tên cầu Rồng, chắc hẳn khi đến Đà Nẵng du khách phần nào cũng hiểu được. Bởi đây là một chiếc cầu được xây dựng theo lối kiến trúc của một con Rồng thời Lý nằm vươn mình bay ra biển với khát vọng mang đến sự phát triển ngày một lớn mạnh cho thành phố Đà Nẵng. Một đặc biệt cũng khá nổi bật, đó là cầu có tới 6 làn xe chạy, chiều dài cầu lên tới 666 mét, chiều rộng là 37.5 mét. Kinh phí cho việc xây dựng chiếc cầu Rồng độc đáo này lên tới 1.5 ngàn tỉ đồng, có thể nói là con số khá cao.
2. Lý do vì sao Cầu Rồng lại được yêu thích đến vậy?
Nếu du khách đi du lịch Đà Nẵng thì nhớ đến cầu Rồng vào buổi tối để được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ánh sáng tuyệt vời trên cầu. Cầu Rồng giống như một viên ngọc lấp lánh cùng với những cây cầu khác tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho Đà Nẵng khi đêm về.
Đặc biệt nhất ở chiếc cầu này có thể nhắc đến đó là màn trình diễn lửa nước vô cùng độc đáo. Thời gian phun lửa của Cầu Rồng được biết là vào những ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật, đối với những dịp lễ lớn, cầu Rồng cũng sẽ phun lửa để phục vụ cho du khách. Thời gian cầu Rồng phun lửa được xác định là 21 giờ hằng đêm trong các ngày trên và sau đó sẽ là màn trình diễn phun nước để phục vụ cho du khách. Hai lượt phun lửa, mỗi lượt 9 lần, trong thời gian 2 phút; còn phun nước 3 lượt, mỗi lượt 1 lần kéo dài trong 3 phút. Và để có thể mang lại khả năng phun lửa, phun nước cho cầu, các kỹ sư xây dựng đã lên kế hoạch, xây dựng khá kỹ lưỡng, đầu tư khá nhiều tâm huyết của mình vào đó. Người dân Đà Nẵng cũng vì vậy mà vô cùng tự hào về cây cầu Rồng huyền thoại trên dòng sông Hàn.
Cầu Rồng - chiếc cầu có khả năng phun lửa và phun nước vô cùng độc đáo
3. Du lịch Đà Nẵng khám phá nét đẹp cầu Rồng
Có khá nhiều người khi chưa đến cẩu Rồng thì chỉ nghĩ đây chỉ là một chiếc cầu sắt như những chiếc khác, cũng sẽ không có gì đặc biệt cả. Tuy nhiên điều này không hề đúng đối với chiếc cầu Rồng. Với cầu Rồng Đà Nẵng, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì những điểm đặc sắc, đặc biệt của nó. Cầu Rồng không đơn thuần là một cây cầu bình thường mà là một công trình xây dựng đầy nghệ thuật. Cầu Rồng mang một vẻ đẹp riêng rất độc đáo mà không chiếc cầu nào khác có được. Chẳng có nơi nào lại có một “con rồng sắt” biết phun lửa và phun nước như cầu Rồng. Chính vì nguyên nhân trên mà chiếc cầu Rồng này chính là một trong những điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm thành phố biển. Khách du lịch có thể đi du thuyền trên sông Hàn vào buổi tối, ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của cầu Rồng và những cây cầu khác.
Ngoài ra du khách cũng có thể đến một quán cafe hay thuê một khách sạn gần bờ sông Hàn để có thể ngắm nhìn được chiếc cầu Rồng xinh đẹp này. Đặc biệt du khách cũng có thể đến bến cầu Tình Yêu để chụp cho mình những bức ảnh đẹp có dáng vóc của chiếc cầu Rồng ngay phía sau lưng mình. Ngoài ra, ban ngày du khách có thể đến những địa điểm du lịch Đà Nẵng như Bà Nà Hills, đèo Hải Vân, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng… để tham quan hay dừng chân nghỉ mát tại các bãi biển Đà Nẵng, ghé thăm bán đảo Sơn Trà, thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng v.v..
Đi Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan chiếc cầu Rồng vào những buổi chiều tối
4. Đóng góp của cầu Rồng cho nền du lịch Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng ngoài nét đẹp mê hoặc của nó thì nó cũng góp ích khá nhiều trong việc đi lại, lưu thông từ sân bay đến những khu du lịch nổi tiếng như Non Nước hay biển Mỹ Khuê v.v.. Cầu Rồng tạo điều kiện dễ dàng và thuận lợi cho du khách đi lại khi đến với Đà Nẵng. Cùng với đó, cầu Rồng cũng là một trong nhiều điểm du lịch của Đà Nẵng thúc đẩy GDP tăng mỗi năm, tạo thu nhập cho người dân xung quanh cầu kinh doanh, buôn bán. Đồng thời cầu Rồng cũng vinh dự lọt vào Top 30 chiếc cầu đẹp, quyến rũ nhất hành tinh, thu hút khách du lịch quốc tế tìm đến, đưa Việt Nam ngày một đi lên.
Trên đây là những thông tin về địa điểm du lịch cầu Rồng Đà Nẵng. Hi vọng với những chia sẻ này, Quý khách có nhiều thông tin hơn về cầu Rồng Đà Nẵng nói riêng, du lịch Đà Nẵng nói chung. Nhân đây Đi du lịch Đà Nẵng cũng xin chúc quý du khách có được những chuyến tham quan, du lịch Đà Nẵng an lành, trọn vẹn nhất.

No comments:
Write comments